Sức sống mới của thủ phủ miền Tây – Vị Thanh Hậu Giang

Thứ ba - 05/07/2022 03:03

Đây là một chặng đường quan trọng cho thấy tỉnh Hậu Giang đã có sự chuẩn bị kỹ càng về chiến lược cũng như có những quy hoạch rõ ràng để phát triển tỉnh nhà, học tập từ các địa phương lân cận và giữ được những bản sắc tạo nên giá trị cho vùng đất trung tâm của đồng bằng châu thổ này.

Hậu Giang nằm trên nhiều trục giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long có các tuyến quốc lộ đi ngang qua như Quốc lộ 1, 61, 61B, 61C, Nam sông Hậu, Quản Lộ - Phụng Hiệp...Hơn thế, tuyến giao thông đường thủy bằng kênh, rạch, tuyến sông Hậu, kênh xáng Xà No... cũng là những tuyến đường thủy huyết mạch của vùng. Sắp tới đây, Cảng Trần Đê thuộc Sóc Trăng cũng sẽ được đầu tư phát triển trở thành cảng biển nước sâu tạo ra tuyến vận tải hàng hóa liên vùng và quốc tế, đây sẽ là cửa ngõ đón đầu luồng hàng hoá đi khắp miền Nam và từ các tỉnh ĐBSCL xuất đi khắp nơi. Hậu Giang sẽ địa phương nhận được lợi thế vô cùng lớn khi được các doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn trở thành nơi hội tụ của các cụm, khu công nghiệp mới. Đây là những ưu điểm không phải địa phương nào cũng có được.

Ngoài ưu đãi của tự nhiên, Hậu Giang cũng đã tạo ra cho mình một thế mạnh đó là nỗ lực để thu hút các nhà đầu tư đến và ở lại kinh doanh tại đây. Với quyết tâm "luôn tạo cơ chế thông thoáng thu hút đầu tư song sẽ có sự chọn lọc và không đánh đổi môi trường" Hậu Giang cho thấy sức mạnh của một địa phương có định hướng phát triển rõ ràng và hợp xu hướng khi hầu hết các doanh nghiệp lớn trên thế giới đều rất coi trọng sự phát triển bền vững, nỗ lực hoà thuận với tự nhiên.

Để khai thác được lợi thế tự nhiên một cách hiệu quả và phát triển tỉnh, Hậu Giang đã có định hướng trở thành một địa phương phát triển bền vững. Với Nghị quyết 120/NQ-CP về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thích ứng với biến đổi khí hậu trên mọi lĩnh vực, năm 2020, Hậu Giang đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 4,53%, đứng thứ 20 cả nước và dẫn đầu ĐBSCL. Con số 4,53% này vẫn đang tiếp tục tăng theo sự phát triển không ngừng của các tuyến cao tốc đang được hình thành. Song hành với nó là các chương trình phát triển xanh nhằm duy trì vị thế của một vùng thủ phủ với khí hậu ôn hoà, thuận thiên nhiên; dù phát triển kinh tế nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sống cho người dân một cách tự nhiên nhất. Đặc biệt là thành phố Vị Thanh - trái tim của mảnh đất Hậu Giang đã được quy hoạch một cách bài bản để đảm bảo sự hài hoà giữa đô thị và thiên nhiên.

Sức sống mới của thủ phủ miền Tây – Vị Thanh Hậu Giang - Ảnh 1.

Với chiến lược thu hút các nhà đầu tư đặc biệt là ở lĩnh vực bất động sản, Vị Thanh - thành phố trung tâm của Hậu Giang đã bừng tỉnh với sức sống từ những khu đô thị mới có hạ tầng hiện đại, thu hút các doanh nghiệp từ khắp các nơi đến kinh doanh và dần tạo nên những khu dân cư mới nhộn nhịp. Hạ tầng thay đổi, cuộc sống thay đổi, Vị Thanh đã và đang trên đà trở thành một thành phố năng động với nhịp phát triển không ngừng.

Nằm trên trục đường trung tâm của thành phố Vị Thanh Khu đô thị The Venice City được xây dựng theo lối Kiến trúc Italia vốn rất nổi bật, sang trọng, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhưng lại vô cùng hài hoà với cảnh quan thiên nhiên. The Venice City hình thành với địa thế trời cho bằng phẳng, bao quanh là các dòng kênh xanh mát quanh năm. Vùng đất này mở ra một Khu dân cư chất lượng cao, hệ sinh thái đồng bộ, hoàn thiện và những dịch vụ cao cấp nhất hội tụ, là "nơi có một cộng đồng dân cư không giống bất cứ nơi nào khác", đáp ứng nhu cầu tận hưởng trọn vẹn cuộc sống với chất lượng châu Âu giữa lòng miền sông nước Hậu Giang.

Công ty TNHH TNT Land là Chủ đầu tư uy tín, hoạt động trên nhiều lĩnh vực: BĐS - Xây dựng - Nhà hàng - Sự kiện. Với lĩnh vực BĐS, TNT Land chuyên cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng với pháp lý đầy đủ.

Với khẩu hiệu "Always Beside Your Dream" TNT Land cam kết luôn mang lại nhiều sản phẩm có giá trị phù hợp cho tất cả các khách hàng.

Địa chỉ: 8-10 Tạ Hiện, phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Mọi thông tin xin liên hệ để được hỗ trợ tư vấn: Hotline: 0888299990

Email: info@tntlandgroup.com.vn

https://cafef.vn/suc-song-moi-cua-thu-phu-mien-tay-vi-thanh-hau-giang-20220704162423694.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây