Hon Thom Paradise Island và câu chuyện hài hòa với thiên nhiên

Thứ hai - 04/07/2022 05:03

Triết lý phát triển bền vững

Gần 10 năm trước khi Sun Group tiên phong xây dựng khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort với tôn chỉ gìn giữ gần như nguyên vẹn vẻ đẹp thiên nhiên. Sau khi đi vào hoạt động nơi này đã tự hào rinh về loạt giải thưởng trong đó có khu nghỉ dưỡng thân thiện môi trường nhất thế giới do Business Traveller trao tặng.

Hon Thom Paradise Island và câu chuyện hài hòa với thiên nhiên - Ảnh 1.

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. (Ảnh Sun Property)

Từ Bà Nà, Đà Nẵng đến núi Bà Đen từ Quảng Ninh đến Fansipan… câu chuyện hài hòa luôn được đặt lên lên hàng đầu. Các dự án được thiết kế và tính toán kỹ càng để phù hợp với môi trường, thổ nhưỡng, khí hậu.

Còn tại Phú Quốc, Sun Group cũng đã phát triển một hệ sinh thái nhiều tỷ đô, tầm cỡ quốc tế với gần 60 công trình đi theo tôn chỉ này. Bắt đầu với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được trang bị hệ thống xử lý nước thải hiện đại, đến Premier Village Phu Quoc Resort chú trọng gìn giữ từng tảng đá, nhành cây hay New World Phu Quoc Resort sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, thường xuyên thu gom rác trên bãi biển… triết lý phát triển hài hòa tiếp tục là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi công trình.

Tới đây, ở đảo Hòn Thơm, triết lý này sẽ được Sun Group đưa lên tầm cao mới. Đó là trân quý, tôn trọng thiên nhiên và coi nó như một báu vật.

Hon Thom Paradise Island: Gìn giữ báu vật thiên nhiên

Khi bắt tay xây dựng Hon Thom Paradise Island thành siêu tổ hợp giải trí – nghỉ dưỡng – đầu tư, câu chuyện hài hòa với thiên nhiên được nhấn mạnh như một giá trị cốt lõi, sứ mệnh hàng đầu.

So với những quần thể trước đó, gìn giữ và hài hòa với thiên nhiên ở Hòn Thơm sẽ có phần khắt khe hơn. Cụ thể, mật độ xây dựng ở đây được các chuyên gia hàng đầu của Sun Group và các đối tác uy tín như WATG, 10Design nghiên cứu kỹ lưỡng để giữ lại tối đa sự ưu ái mà tự nhiên ban tặng.

Sun Group sẽ trân trọng từng ghềnh đá, hàng cây, rạn san hô… chú trọng giữ nguyên hiện trạng của cảnh quan vốn có, bởi chúng là một tổng thể hòa hợp, là một phần không thể tách rời của hệ sinh thái. Và sứ mệnh của người làm đẹp sẽ chỉ là tô điểm để cảnh quan tự nhiên trở nên độc đáo hơn, diễm lệ hơn.

Hon Thom Paradise Island và câu chuyện hài hòa với thiên nhiên - Ảnh 2.

Hon Thom Paradise Island được phát triển thành hòn đảo du lịch xanh. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Ở Hòn Thơm, mỗi một tọa độ, mỗi một vị trí, mỗi một vùng biển, hệ sinh thái tự nhiên đều được bảo tồn, gìn giữ, đồng thời đem đến trải nghiệm ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên đường dưới đại dương với những rặng san hô, những loài cá, đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ những sinh vật biển đang bị đe dọa.

Nhưng bảo tồn thôi là chưa đủ. Sự bảo tồn kỳ công này sẽ được phát triển song hành với một nhiệm vụ đầy thách thức khác, đó là phát triển hòn đảo thiên đường này trở thành một điểm du lịch xanh, không khói bụi, không ô nhiễm, kể cả tiếng ồn.

Hon Thom Paradise Island nói không với những phương tiện gây ô nhiễm bằng việc sử dụng xe điện buggy, xe đạp hoặc dạo bộ để di chuyển, vãn cảnh. Rác được phân loại và xử lý nghiêm ngặt ngoài đảo. Vật liệu tái chế cũng sẽ được ưu tiên sử dụng để không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Hệ thống nước thải được đầu tư bài bản để không gây hại môi trường…

Những tuyệt tác nương vào thiên nhiên

Hon Thom Paradise Island với ba hợp phần Sun Festival Avenue, Sun Iconic Hub và Sun Retreat Village được ví là "Thiên đường là có thật!". Đây cũng là nơi những tuyệt tác kiến trúc hoà vào thiên nhiên chốn thiên đường.

Ví như Tòa nhà Cánh Buồm, từ một mỏm đá tự nhiên nhô ra biển, kết hợp cùng những thủ pháp và kỹ thuật xây dựng chưa từng có đã được Sun Group tìm đến và sử dụng để tạo ra một tòa nhà tựa cánh buồm căng gió, hướng ra biển lớn như một biểu tượng ánh sáng của thiên đường.

Hon Thom Paradise Island và câu chuyện hài hòa với thiên nhiên - Ảnh 3.

Tòa nhà Cánh Buồm biểu tượng của Hon Thom Paradise Island. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Trong khi cũng tại The Sailing Bay thuộc Sun Iconic Hub, các kiến trúc sư thêm vào mảnh ghép mang sắc màu nhiệt đới là Commercial Villa và Boutique Hotel; còn phân khu The Santo Port lại lấy cảm hứng từ hình khối, sắc độ và không gian của Santorini (Hy Lạp). Người nghệ nhân Sun Property cũng tăng thêm sự thi vị cho hợp phần này với những bể bơi trên đá, nhà hàng San Hô trên ghềnh đá… hướng đến giữ lại và làm đẹp hơn những dấu ấn của thiên nhiên.

Hay tại phân khu Paradise Walk của thiên đường giải trí mới ra mắt là Sun Festival Avenue, Sun Property lại đem đến cho các nhà phố thương mại tại đây một cuộc dạo chơi của kiến trúc nhiệt đới đương đại với cây xanh, những vật liệu thân thiện với môi trường cùng những sắc màu tựa như sự chuyển tiếp từ bình minh đến hoàng hôn...

Tất cả tạo nên một tổng thể đa dạng hài hòa cùng cảnh quan tự nhiên. Để mỗi bước đi là một khám phá mới, một trải nghiệm mới, một cung bậc cảm xúc mới tạo nên hành trình dạo bước trọn vẹn nơi thiên đường giải trí muôn sắc muôn vẻ.

Hon Thom Paradise Island và câu chuyện hài hòa với thiên nhiên - Ảnh 4.

Những nhà phố thương mại tại phân khu Paradise Walk. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Chưa kể, tổ hợp giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park cũng là gương mặt tiêu biểu cho sự bảo tồn tại Hòn Thơm. Nơi đây được xây dựng quy mô và bài bản, đề cao tính giải trí và hướng đến những trải nghiệm độc đáo với tự nhiên, nâng cao ý thức về bảo tồn và bảo vệ thiên nhiên.

Những mảnh ghép hài hòa với cảnh quan cùng những con người yêu mến và quý trọng tự nhiên sẽ là những nhân tố quan trọng góp phần hoàn thành sứ mệnh: Bảo tồn và trân quý thiên nhiên tại Hon Thom Paradise Island.

https://cafef.vn/hon-thom-paradise-island-va-cau-chuyen-hai-hoa-voi-thien-nhien-20220704144702517.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây