Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Nội dung nào được chú ý?

Thứ sáu - 10/02/2023 05:03

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Tài nguyên và Môi trường - đơn vị tổ chức việc lấy ý kiến cũng tiếp thu được các ý kiến của người dân để có thể hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Đất đai sửa đổi. Đâu là những nội dung được chú ý nhất trong dự thảo sửa đổi luật quan trọng này?

Theo đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, nội dung bỏ khung giá đất được đông đảo người dân và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm. Theo nội dung sửa đổi, các địa phương sẽ được chủ động xây dựng bảng giá đất phù hợp với giá thị trường theo quy định của luật đất đai. Tuy nhiên, luật cũng cần quy định rõ về thời gian và kinh phí xây dựng bảng giá đất.

Liên quan đến bồi thường tái định cư, điều người dân quan tâm nhất là người có đất bị thu hồi có được hỗ trợ bằng hoặc tốt hơn so nơi ở cũ hay không?

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, đến nay đã có 43 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã ban hành kế hoạch kế hoạch và triển khai lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Từ ngày 20/2 - 15/3, Bộ cũng sẽ tổ chức các đoàn công tác theo dõi, đôn đốc việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo luật tại các tỉnh, thành phố chia theo các khu vực trên cả nước.

Theo PV

VTV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây