Thông tin pháp lý dự án Aqua City Đồng Nai | Cập nhật Q1/2021

Pháp lý dự án Aqua City đã hoàn chỉnh về mặt giấy phép xây dựng 1/500, và một số phân khu mở bán đợt đầu đã có sổ đỏ từng block. Tuy nhiên vì quy mô lên đến 1000ha và các phân khu mở bán không đồng loạt, cho nên một số phân khu mở bán tiếp theo chủ đầu tư sẽ hoàn thành sổ sau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về tính pháp lý, hoàn thiện của các thủ tục, giấy tờ của dự án KĐT sinh thái Aquacity – một dự án hiện đang là tâm điểm của thị trường nhà đất khu Đông TP Hồ Chí Minh. Để từ đó có cái nhìn tổng quan, đưa ra quyết định có nên xuống tiền sở hữu sản phẩm tại dự án để đầu tư, sinh lời hay không?

Quy trình thực hiện pháp lý dự án bất động sản như thế nào?

Để một dự án Bất động sản có thể bán được ra ngoài thị trường, dự án cần phải tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật hiện hành để đảm bảo tính minh bạch, an toàn cho khách hàng.

quy trinh phap ly aqua city

Quy trình đầy đủ 14 bước để hoàn tất toàn bộ thủ tục dự án

Các giấy tờ pháp lý của một dự án đầy đủ bao gồm có:

→ Giấy phép kinh doanh của chủ đầu tư: Giấy phép này cung cấp thông tin về lĩnh vực kinh doanh của chủ đầu tư, cụ thể về lĩnh vực như xây dựng, đầu tư dự án bất động sản.

→ Sổ Hồng quỹ đất: Sổ này phải đứng tên chủ đầu tư, nếu không đứng tên thì đơn vị bán sẽ chỉ đứng tên là đơn vị phát triển dự án.

→ Quy hoạch chi tiết 1/500: Loại giấy phép này được phê duyệt bởi Bộ xây dựng. Quy hoạch 1/500 sẽ cụ thể hóa nội dung quy hoạch phân khu và quy hoạch chung của dự án. Nhìn vào đó sẽ thấy cách bố trí các công trình trên đất về hạ tầng, kỹ thuật, diện tích, mật độ xây dựng, mặt bằng phân lô…

→ Giấy phép xây dựng: Giấy phép do Sở xây dựng cấp phép, thể hiện tóm tắt các phần chi tiết xây dựng như loại công trình được xây dựng, mật độ, hồ sơ sử dụng đất xây dựng…

→ Bảo lãnh ngân hàng: Bảo lãnh ngân hàng đảm bảo nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư với dự án hình thành trong tương lai. Nếu chủ đầu tư có rủi ro hoặc không xây dựng được thì phần rủi ro này ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm trả tiền lại cho cư cân thay cho chủ đầu tư.

Ngoài ra, dự án có một loạt các giấy phép khác như phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, quy hoạch chi tiết 1/2000, hồ sơ chuyển nhượng dự án…..

Trên đây là đầy đủ pháp lý của một dự án bất động sản, khi tìm hiểu về bất kỳ dự án nào, khách hàng cũng cần chú ý tới hồ sơ pháp lý để tránh các rủi ro.

Tiến độ Pháp lý dự án Aqua City đến đâu rồi?

Dự án Aqua City của CĐT Novaland cũng là một trong những dự án đang được triển khai, đã bán ra thị trường đã tuân theo đúng trình tự như những dự án khác. Các giấy tờ pháp lý dự án Aqua City đã được CĐT hoàn thiện bao gồm:

→  Phê duyệt quy hoạch theo tỷ lệ 1/2000

→  Chủ trương xây dựng đầu tư

→  Công nhận CĐT dự án

→  Quy hoạch chi tiết dự án theo tỷ lệ  1/500

→  Bản vẽ tổng thể mặt bằng dự án

→  Biên bản đánh giá tác động của môi trường

→  Biên bản chấp thuận đầu tư dự án

→ Quyết định bàn giao đất cho CĐT

→ Thiết kế quy hoạch cơ sở của dự án  

→ Thiết kế kỹ thuật

→  Bàn giao đất, ký quỹ, chấp thuận đầu tư

→  Giấy phép xây dựng do Sở tài nguyên môi trường cấp

Stella TH Backyard 01 HR

Khách hàng hoàn toàn an tâm khi quyết định mua nhà tại Aqua City

Đến thời điểm hiện tại dự án đã hoàn thành về mặt giấy phép xây dựng 1/500, tuy nhiên vì quy mô dự án quá lớn lên đến 1.000 ha nên việc ra sổ đỏ và mở bán tất cả các phân khu đồng loạt là điều bất khả thi, chính vì vậy chủ đầu tư đã đưa ra phương án mở bán từng phân khu và cấp sổ theo từng phân khu mở bán, phân khu nào mở bán trước sẽ có sổ trước và ngược lại phân khu nào mở bán tiếp theo sẽ hoàn thành bổ sung sổ sau.

Đến thời điểm hiện tại dự án Aqua City đã công bố mở bán tất cả 6 phân khu chính: The River Park 1&2 (River Park 1, Valencia) ; EverGreen 1,2 &3 (Elite 2, Grand Villas, Stella); Sun Harbor 2&3 (The Suite, Elite 1) và tất cả những phân khu này đều đã được cấp sổ đỏ theo quy định. Riêng phân khu cuối cùng Phoenix South của đại dự án sẽ được mở bán vào cuối năm nay 2020 và sổ đỏ sẽ được hoàn thành cho khách hàng dự kiến vào đầu năm 2021.

Thời gian bàn giao sản phẩm Aqua City dự kiến

Dự án Aqua City dự kiến sẽ được bàn giao cho khách hàng vào năm 2023, ngay sau khi khách hàng thanh toán đủ giá trị căn hộ và bàn giao nhà thì chủ đầu tư Novaland sẽ nhanh chóng chuyển giao sổ cũng như các giấy tờ cần thiết liên quan đến dự án Aqua City cho khách hàng.

tien do aqua city


Quy trình tiến độ dự kiến khu đô thị Aqua City

Với hệ thống pháp lý minh bạch, rõ ràng và cam kết bàn giao sổ đúng thời hạn khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi đầu tư hay mua các căn nhà phố biệt thự dự án Aqua City.

Pháp lý luôn là vấn đề quan trọng được mọi khách hàng cũng như các nhà đầu tư quan tâm bởi nó giúp tạo nên sự yên tâm đối với các dự án. Đặc biệt là các dự án mới được mở bán thì vấn đề này càng được chú trọng. Hy vọng với những thông về pháp lý dự án Aqua City trên sẽ giúp khách hàng có những thông tin chính xác, yên tâm về dự án. Khách hàng quan tâm dự án Aqua City hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp.

Hương lộ 2, xã Long Hưng, Tp Biên Hòa, Đồng Nai

Trạng thái: Đang mở bán Chủ đầu tư: Novaland
Loại hình: Nhà phố Số căn: 110
Số Block: 0 Số tầng: 2
Giá bán: 6 Tỷ /căn Giá thuê: Liên hệ

Bài viết liên quan

Tin đăng theo dự án

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây