Thời điểm vàng để Bất động sản Phú Thọ cất cánh

Thứ năm - 24/11/2022 02:03

Sở hữu quỹ đất sạch phát triển công nghiệp, nguồn nhân lực dồi dào và ngày càng được nâng cao trình độ. Hệ thống hạ tầng đồng bộ, môi trường ổn định, an ninh, trật tự xã hội được đảm bảo; địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, Phú Thọ đang trở thành một trong những địa phương thu hút nhiều vốn FDI trên cả nước. Chính sự xuất hiện của các tập đoàn, công ty lớn với những dự án quy mô công nghệ cao góp phần vào sự sôi động của thị trường bất động sản nơi đây.

Liên tiếp đón sóng đầu tư

Với định hướng phát triển kinh tế theo hướng mở, trong 2 năm qua, bên cạnh tăng cường đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư, tỉnh Phú Thọ cũng ưu tiên thu hút các dự án sản xuất, kinh doanh lựa chọn theo định hướng của tỉnh, phù hợp với tính chất từng địa phương và các khu công nghiệp. Đồng thời, đầu tư xây dựng hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật các khu, cụm công nghiệp, các công trình kết cấu hạ tầng bên ngoài hàng rào khu công nghiệp, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh về mặt bằng, cơ sở hạ tầng đối với nhà đầu tư. Cũng bởi vậy, trong thời gian vừa qua, có nhiều nhà đầu tư lớn nước ngoài là Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, EU và các nhà đầu tư lớn trong nước như Tập đoàn T&T, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô… đã đầu tư nhiều dự án trọng điểm với số vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Riêng trong năm 2021, Phú Thọ đã đạt nhiều kết quả đột phá trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đặc biệt, thu hút hàng trăm dự án đầu tư trực tiếp, với hàng nghìn doanh nghiệp, trở thành địa phương đứng top đầu trong các tỉnh trung du và miền núi Bắc Bộ trong việc thu hút đầu tư.

Thời điểm vàng để Bất động sản Phú Thọ cất cánh - Ảnh 1.

Khu công nghiệp Trung Hà – Phú Thọ đang dần được lấp đầy với hàng nghìn công nhân phục vụ cho nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp.

Với tiềm năng phát triển lớn, chỉ vài năm tới đây, khi các khu công nghiệp được lấp đầy sẽ tạo việc làm mới cho hàng vạn người lao động quanh các khu vực đó. Cũng bởi vậy các sản phẩm bất động sản "ăn theo" khu công nghiệp mới sẽ thiết lập bảng giá mới tại khu vực này.

Phú Thọ - lựa chọn hoàn hảo cho các thương vụ đầu tư bất động sản ven khu công nghiệp

Ghi nhận thị trường bất động sản ven khu công nghiệp cũ như Bắc Ninh, Bắc Giang trong vòng 2 năm trở lại đây đã thiết lập bảng giá mới được đánh giá là cao so với các khu vực khác.

So với các tỉnh trên khi giá đất thời điệm hiện tại đã neo giữ ở mức cao thì Phú Thọ lại sở hữu những tiềm năng lớn chưa khai phá hết. Xét từ nhiều yếu tố, cả về vị trí, hạ tầng giao thông và tiềm lực sẵn có, bất động sản khu công nghiệp, dịch vụ vùng đất Phú Thọ có sức hấp dẫn không thua kém gì các địa phương lân cận

Cùng với chính sách mở cửa của Tỉnh, và nguồn nhân lực dồi dào, ngày càng được nâng cao trình độ. Hệ thống hạ tầng đồng bộ, đáp ứng yêu cầu sản xuất, môi trường ổn định, an ninh trật tự xã hội đảm bảo là những yếu tố then chốt giúp Phú Thọ thu hút các nhà đầu tư "đổ bộ" về đây.

Một trong những địa phương được đánh giá cao, Tam Nông – Phú Thọ đang trở thành điểm đến của nhiều "đại bàng" đầu tư bất động sản. Điều này được lý giải bởi nơi đây đang sở hữu 2 khu công nghiệp tập trung là KCN Trung Hà, KCN Tam Nông, và cụm công nghiệp Cổ Tiết với tỉ lệ lấp đầy lớn. Tuy nhiên, hiện tại giá đất ở nơi đây còn thấp, có dư địa tăng giá cao so với mặt bằng chung.

Thời điểm vàng để Bất động sản Phú Thọ cất cánh - Ảnh 2.

Nhiều nhà đầu tư đang nhanh chóng "xúc tiến" các hoạt động đầu tư để đón đầu lợi thế về đầu.

Nằm tại "cửa ngõ" phía Tây của Thủ đô Hà Nội, không chỉ thu hút các nhà đầu tư bởi liên kết vùng, Tam Nông trở thành đầu mối giao thông vận tải quan trọng của Tỉnh Phú Thọ, các tuyến đường huyết mạch chạy qua huyện là QL32, QL32a, QL32C, và được bao bọc bới các con sông lớn Sông Đà, Sông Hồng và Sông Bứa. Đây là yếu tố đòn bẩy giúp thị trường bất động sản nhà ở ven khu công nghiệp khu vực Tam Nông trở thành "miếng bánh ngon" cho giới đầu tư trong thời gian tới.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây