Sun Property: Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam
"Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam năm 2022" đã gọi tên Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group) tại Diễn đàn Bất động sản Mùa...
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phát thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy về công tác chuẩn bị đầu tư dự án tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ . Do đây là dự án lớn, ông Huy yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu cẩn trọng, kỹ lưỡng và đánh giá đầy đủ các yếu tố theo quy định của pháp luật về đầu tư công, đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Theo đó, ông Huy yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt (đơn vị được giao lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi) làm rõ nhu cầu vận tải trên hành lang TPHCM - Cần Thơ; đảm bảo tính khoa học, thống nhất số liệu để xác định sự cần thiết, thời điểm, quy mô đầu tư, đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội, tài chính của dự án.
Bộ GTVT đặt mục tiêu trong tháng này sẽ xong dự thảo báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ để gửi lấy ý kiến các bộ ngành, địa phương.
Ban Quản lý dự án đường sắt, đơn vị tư vấn lập báo cáo cũng có trách nhiệm phân tích ưu, nhược điểm cho việc lựa chọn công nghệ, tiêu chuẩn kỹ thuật, tốc độ thiết kế, đảm bảo đồng bộ với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong tương lai, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt xuyên Á…
Ông Huy cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt rà soát các chi phí trong tổng mức đầu tư, phương án tài chính dự án theo nguyên tắc tính đúng, tính đủ, trích dẫn nguồn số liệu cụ thể, tính toán trong cùng mặt bằng so sánh; bổ sung phương án tổ chức, vận hành khai thác; cơ chế chính sách đặc thù để thực hiện dự án; tiến độ thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư…
Ban Quản lý dự án đường sắt được giao chỉ đạo tư vấn thiết kế hoàn thiện Hồ sơ chủ trương đầu tư dự án, trình Bộ GTVT trong tháng 3 này để lấy ý kiến các địa phương, cơ quan có liên quan.
Trước đó, Ban Quản lý dự án đường sắt đã báo cáo Bộ GTVT về kết quả khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ. Theo nghiên cứu sơ bộ, tổng vốn đầu tư dự án khoảng 9 tỷ USD (tương ứng trên 213.900 tỷ đồng), để làm đường sắt đôi khổ 1435mm, điện khí hóa.
Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ dự kiến bắt đầu từ Bình Dương (ga An Bình) đến Cần Thơ (ga Cần Thơ), đi qua 6 tỉnh thành với tổng chiều dài hơn 174km. Tuyến đường sắt bố trí 15 ga, 11 trạm bảo dưỡng, sửa chữa... Tốc độ khai thác chạy tàu khách 190km/h, tốc độ tàu hàng dưới 120km/h.
Đơn vị tư vấn nghiên cứu dự án đề xuất đầu tư dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ theo phương thức đối tác công - tư, hợp đồng BTL (Xây dựng - Chuyển giao - Thuê dịch vụ). Trong đó, nhà nước chi trả tiền giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư huy động vốn xây dựng hạ tầng, thử nghiệm và bàn giao lại cho nhà nước thực hiện cho thuê vận hành thuê khai thác trong vòng 30 năm.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường sắt này có chiều dài khoảng 174km, đường đôi, khổ 1.435mm, dự kiến nghiên cứu đầu tư trong giai đoạn đến năm 2030.
Tiền phong
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
"Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam năm 2022" đã gọi tên Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group) tại Diễn đàn Bất động sản Mùa...
Sau nhiều năm dự án đường sắt Yên Viên - Cái Lân bị “treo
Do nằm ngoài chỉ giới giải phóng mặt bằng, có diện tích trên 15m2, ngôi nhà không bị giải toả và được cho thuê làm quán ăn với giá khá cao.
Sau hơn 2 năm tiền nằm trong đất, không chỉ riêng tôi mà một vài người trong nhóm muốn chấp nhận bán lỗ để thu tiền về, không mong gì lời lãi.
Làn sóng bán tháo tài sản được dự báo sẽ diễn ra mạnh từ tháng 6 năm nay đến cuối năm. Phân khúc đất nền đang chịu ảnh hưởng nhiều nhất.
Trong 104 dự án ở Quảng Nam phải cung cấp thông tin để phục vụ công tác thanh tra của Thanh tra Chính phủ, có tám dự án của Công ty CP Đầu tư Phát...
Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cho biết, Tập đoàn có thế mạnh là kết hợp du lịch khách sạn với golf. Đối tượng của Tập đoàn đang có mức chi trả...
Hiện tại, nhà lưu trú công nhân chỉ đáp ứng 25% nhu cầu nhưng TPHCM không còn quỹ đất để điều chỉnh quy hoạch thành đất đầu tư xây dựng nhà lưu trú...
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khó khởi sắc trong thời gian tới vì vướng mắc pháp lý, dòng tiền yếu.
Ngay sau khi đón tin vui được tập đoàn lớn ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư thêm hơn 2 tỷ USD, Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn...
Những tin cũ hơn
Vốn là loại hình bất động sản “đẻ ra tiền” cho nhà đầu tư, đến nay những mảnh đất vườn tại các tỉnh lân cận Tp.HCM đang nằm dài chờ thị trường.
Mặc dù, trong năm nay, Đất Xanh không phải chịu áp lực đáo hạn trái phiếu quá lớn nhưng tình hình mở bán các dự án mới và tiến độ bàn giao kém khả...
Gần 200 lô đất tại các tỉnh Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ngãi chuẩn bị được mang ra đấu giá với mức giá khởi điểm từ 3,5 - 11,4 triệu đồng/m2.
Sau 13 năm được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng vẫn “án binh bất động”, Dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê (xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi)...
Hệ số điều chỉnh giá đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được TP HCM ban hành sớm và cao hơn năm ngoái. Điều này giúp thúc đẩy tiến...
Lãi suất cho vay bất động sản giảm được ví như “hạt nhân” góp phần phá băng thị trường địa ốc. Kịch bản phục hồi và bắt đầu sôi được sẽ sớm xuất hiện...
Đất thương mại, dịch vụ là “con gà đẻ kim cương” nhưng lại bị coi là “con nuôi” trong thể chế, luật pháp nên nguồn lực cực lớn này đang bị lãng phí.
Song song với nhận định về khả năng khởi sắc của thị trường trong dài hạn, thực tế nhiều khách mua vẫn đang tìm kiếm bất động sản. Thậm chí, không ít...
Thời gian đến ngày bàn giao nhà cận kề, Đạt Phước vẫn tạo sự bất ngờ khi hỗ trợ tài chính cho khách hàng, với chính sách lãi suất 0% kết hợp ân hạn nợ...
Theo Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư nếu không xử lý tốt sẽ gây tâm lý bất an cho...