Người dân TP.HCM sẽ tự kiểm tra được về giao dịch và biến động giá đất

Thứ năm - 18/08/2022 01:03

Tại buổi họp báo công bố nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường do Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tổ chức chiều 17/8, ông Bùi Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin (Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM) cho biết, việc công bố nền tảng chia sẻ dữ liệu nằm trong quá trình chuyển đổi số của thành phố. Thay vì trao đổi qua văn bản hành chính, nay các Sở, ngành, quận huyện có thể mở tài khoản để khai thác dữ liệu do Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng.

Người dân TP.HCM sẽ tự kiểm tra được về giao dịch và biến động giá đất - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM.

Theo ông Sơn, trước mắt, một số đơn vị đã sử dụng nền tảng dữ liệu này để phát triển thành ứng dụng riêng như UBND TP.Thủ Đức, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, UBND quận Bình Tân, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM.

“Nền tảng dữ liệu của Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp 450 tập dữ liệu thông qua các giao tiếp mở, chuẩn quốc tế và theo quy định pháp luật của Nhà nước”, ông Sơn thông tin.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng cho biết, các tổ chức, cá nhân có thể tiếp cận dữ liệu để tạo ra những ứng dụng đặc thù riêng, phục vụ lợi ích của cộng đồng trên nhiều nền tảng, thiết bị khác nhau. Trước mắt, nền tảng dữ liệu này chưa tính phí.

Ông Thắng cho biết thêm, một số dữ liệu có giá trị là các quy hoạch, kế hoạch đã được phê duyệt như kế hoạch sử dụng đất, pháp lý về dự án liên quan đến quy hoạch có thể tra cứu được. Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dữ liệu về giá đất.

“ Dữ liệu về giá đất sẽ được chuyển tải lên để có thể phục vụ người dân, doanh nghiệp cập nhật khu vực ở đó có giao dịch nào, giá đất biến động ở khu vực đó bao nhiêu? Đó là những nội dung sẽ được ngành tài nguyên môi trường làm bài bản, thường xuyên cập nhật đầy đủ lên cổng. Mức độ khai thác căn cứ vào quy định để cho phép các đơn vị sử dụng, khai thác đến đâu”, ông Thắng nêu rõ./.

Theo Duy Phương

VOV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây