11 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang triển khai đến đâu?
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có báo cáo cập nhật kết quả thực hiện tính đến ngày 15/9/2022 với từng dự án cao tốc Bắc - Nam phía...
Bleisure travel lên ngôi
Ngày nay, chỉ với một chiếc smartphone, một máy tính và đường truyền Internet ổn định, nhiều người đã có thể giải quyết công việc ngay cả khi không có mặt tại văn phòng. Những chuyến công tác (business travel) kết hợp du lịch giải trí (bleisure travel) ngày càng trở nên phổ biến. Ngành dịch vụ lưu trú ghi nhận thêm một khái niệm: du lịch công tác "bleisure travel".
Những người có tư duy cởi mở, quan tâm tới sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là đối tượng chính của bleisure travel.
Tại hội thảo "Tiềm năng du lịch kinh doanh" (Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022), đại diện Tiểu ban Du lịch khách sạn, nhà hàng (Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam) nhận định du lịch công tác đang trở thành xu hướng mới. Hiện có khoảng 40% khách đi công tác kết hợp với du lịch. Thậm chí, nhiều người kéo dài chuyến công tác vì muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương, vui chơi, giải trí.
Báo cáo xu hướng du lịch 2022 của Expedia (một công ty công nghệ du lịch toàn cầu của Mỹ) cũng cho thấy, 56% doanh nhân làm việc từ xa khi đi công tác sẽ kéo dài thêm thời gian lưu trú để tận hưởng việc nghỉ ngơi, giải trí tại điểm đến.
"Bleisure travel hình thành trước dịch covid-19 nhưng sự bùng nổ của đại dịch đã khiến xu hướng này trở nên phổ biến hơn. Chỉ cần nơi nào có Wi-Fi, laptop, công cụ quản lý linh hoạt là bạn có thể rời khỏi văn phòng nhàm chán để được thoải mái làm việc sáng tạo và tìm kiếm những trải nghiệm mới", ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels nhận định.
Ảnh 3: Ông Nguyễn Bá Luân – TGĐ SOJO Hotels nhận định ngày càng nhiều người trẻ khát khao rời văn phòng để làm việc sáng tạo hơn.
Lợi thế của SOJO Hotels
Xác định một trong những đối tượng mục tiêu là khách hàng công vụ, SOJO Hotels đang được định hướng để dẫn đầu xu hướng du lịch công tác tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu này tập trung vào việc thiết kế các trải nghiệm để việc đổi chỗ chạy deadline "chill" hơn.
"Là tân binh, lợi thế của chúng tôi là có thể đánh giá, nhìn nhận những điểm thiếu hụt để xây dựng một sản phẩm có khả năng kiến tạo xu hướng và dẫn dắt thị trường. Ngoài việc khảo sát trong nước, chúng tôi đã nghiên cứu những mô hình khách sạn tại Nhật Bản, Singapore, một số quốc gia châu Âu và nhận ra rằng một khách sạn thuận ích với dịch vụ vừa đủ, không thừa, không thiếu sẽ là mô hình của tương lai, đặc biệt phù hợp với thế hệ du khách mới, trong đó có khách công vụ", ông Nguyễn Bá Luân chia sẻ.
Đằng sau yếu tố "vừa đủ" và "không thừa, không thiếu" mà vị TGĐ này nhắc đến chính là triết lý "lấy khách hàng là trung tâm" của SOJO Hotels. Theo đó, toàn bộ sản phẩm, dịch vụ của khách sạn này được thiết kế vừa vặn nhất với nhu cầu của du khách.
Để làm việc hiệu quả, ngoài các yếu tố cơ bản như phòng ngủ và phòng tắm, du khách thường chọn khách sạn có góc làm việc nhỏ hoặc một không gian tách biệt để có thể thực hiện các cuộc họp online. Bên cạnh đó, những trải nghiệm thú vị được nhiều người mong chờ sau giờ làm việc và các yếu tố an toàn trong dịch chuyển, lưu trú cũng được quan tâm.
Đáp ứng các tiêu chí đó, SOJO Hotels đầu tư phòng nghỉ có giường cỡ lớn để khách được nghỉ ngơi trọn vẹn sau giờ làm việc căng thẳng. Cần gặp đối tác, họ hoàn toàn có thể chọn một góc tại JO247 Lounge. Mạng Wi-Fi tốc độ cao, máy chiếu màn hình lớn ở đây luôn sẵn sàng cho các cuộc họp online .
Ngoài các trang bị theo tiêu chuẩn, SOJO Hotels còn tạo điểm nhấn ở những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng như chế độ phòng tự chỉnh, cabin tắm đổi màu hay cửa sổ panorama tràn view cho những phút thả hồn nhìn ngắm phố phường. Thú vị hơn, khách có thể thưởng thức ẩm thực địa phương ở JO247 Lounge, tham gia các trò chơi với khu vực game bố trí rất đa dạng. Các nhu cầu thể thao, giặt là, nấu ăn… sẽ được đáp ứng vừa vặn với khu vực gym, khu giặt là, bếp ăn mở.
Bleisure travel cần một hành trình nhanh gọn, an toàn và không bị làm phiền, SOJO Hotels đáp ứng bằng việc áp dụng check-in, check-out online và điều khiển tính năng phòng bằng app.
Sự sáng tạo trong mô hình khách sạn thuận ích này đã giúp SOJO Hotels liên tiếp 2 năm chiến thắng tại hạng mục "Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á" ở giải thưởng World Travel Award (WTA) và trở thành khách sạn tiên phong dẫn đầu xu hướng lưu trú mới tại Việt Nam.
Ảnh 4: SOJO Hotels được WTA vinh danh là "Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á" hai năm liên tiếp.
Từ khách sạn đầu tiên ở trung tâm TP Thái Bình vào năm 2020, đến nay, SOJO Hotels đã có 10 khách sạn tại 10 tỉnh thành phố. TNH Hotels & Resorts - đơn vị quản lý và vận hành SOJO Hotels cho biết sẽ phát triển chuỗi 70 khách sạn trên cả nước vào năm 2026 và mở rộng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời, TNH hướng đến việc nhượng quyền thương hiệu để có thể nhân rộng mô hình lưu trú văn minh, hiện đại này trong tương lai.
Nhịp sống kinh tế
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có báo cáo cập nhật kết quả thực hiện tính đến ngày 15/9/2022 với từng dự án cao tốc Bắc - Nam phía...
Sẽ có chế tài xử lý nghiêm cá nhân có thẩm quyền trong quản lý đất đai thiếu trách nhiệm, để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất đai, chuyển mục đích sử...
Mức độ quan tâm phân khúc đất nền tại Hà Nội và một số điểm nóng phía Bắc đang có sự sụt giảm. Dù vậy, chuyên gia cho rằng, về dài hạn, nhà đầu tư sẽ...
Ngay tại trung tâm phố mới Gia Lâm (Hà Nội), dự án Hanhomes Blue Star với quỹ căn hộ giới hạn được thiết kế hiện đại, tiệm cận phân khúc cao cấp chính...
Tiện ích độc đáo, sang trọng không chỉ tạo nên giá trị khác biệt của dự án cao cấp BRG Legend (Hải Phòng), mà còn được giới đầu tư tinh anh coi như...
Không gian sống thượng lưu từ tầm nhìn lý tưởng đến những thiết bị bàn giao cao cấp tại Masteri West Heights, mang đến trải nghiệm sống tiện nghi và...
Vào những kỳ nghỉ ngắn ngày, nhiều gia đình tìm đến các resort/khu đô thị biển để nghỉ dưỡng. Chi phí lưu trú cao đã khiến nhiều gia đình tính toán...
Sau khi phát đi thông tin về việc góp vốn thành lập VMI, ông Phạm Nhật Vượng cũng đã có đăng ký chuyển quyền sở hữu 243,46 triệu cổ phiếu sang VMI...
Những căn nhà mới xây sẵn có mức giá từ 2.5-4.5 tỉ đồng/căn tại khu vực Q.9 (cũ), Q.Gò Vấp, huyện Hóc Môn, Bình Chánh (Tp.HCM) được người mua quan...
Công ty VMI gợi liên tưởng đến mô hình quỹ tín thác đầu tư bất động sản hay còn gọi là REIT (Real Estate Investment Trust) vì dù không phải là REIT...
Những tin cũ hơn
Cùng với thiết kế độc bản, nội thất xa xỉ bên trong, hệ thống tiện ích tại khu vực sống của giới nhà giàu cũng được chú trọng đặc biệt.
Hà Nội sẽ phát triển đô thị vệ tinh và các khu vực dự kiến phát triển thành quận; xây dựng mô hình thành phố trực thuộc Thủ đô tại khu vực phía Bắc...
Tham giàu nhanh, nhiều nhà đầu tư sử dụng chiêu thức rải cọc "lướt sóng" với mong muốn kiếm tiền nhanh. Tuy nhiên, thị trường đột ngột chững lại khiến...
Với những nét tương đồng về du lịch và có phần vượt trội hơn về hạ tầng so với Đà Nẵng, Phan Thiết được kỳ vọng sẽ tạo nên sự chuyển mình mạnh mẽ,...
Đây là nhận định của ông Lê Đình Hảo - Giám đốc khối kinh doanh của Batdongsan. Vị này cũng cho biết: "Đây là phân khúc “làm mưa làm gió” thời “sốt...
Nằm trong quần thể tư dinh tỷ phú Gran Meliá Nha Trang – sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu cao cấp bậc nhất Tây Ban Nha Gran...
Bất động sản (BĐS) phía Tây Hà Nội với ưu thế vượt trội đem lại giá trị đầu tư bền vững đang trở thành thị trường hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư...
Ở tuổi 22, Lương Thùy Linh là nàng hậu hiếm hoi sở hữu penthouse tầm nhìn hướng sông Hồng đắt giá. Được biết, căn penthouse thuộc dự án căn hộ cao cấp...
Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) quy định dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải có trong danh mục kế hoạch phát triển nhà ở địa phương đã phê duyệt, dẫn đến...
Thị trường BĐS bước vào giai đoạn mới khi mà các nhà đầu tư thông minh có sự quan tâm và tìm hiểu kỹ lưỡng về tính chất, pháp lý, hiệu quả. Phân khu...