Cú hích đánh thức tiềm năng kinh tế và du lịch Lạng Sơn

Thứ ba - 05/07/2022 11:03

Điểm sáng đầu tư khu vực Đông Bắc

Thời gian gần đây, Lạng Sơn nổi lên như một điểm sáng đầu tư ở khu vực Đông Bắc với lợi thế về vị trí gần cửa khẩu, hạ tầng hoàn thiện, thu hút nhiều dự án lớn và phát triển đồng bộ thương mại, du lịch. Vị trí của Lạng Sơn là điểm nối quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) – Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng, cửa ngõ trung chuyển hàng hóa lớn hàng đầu trong nước và các nước ASEAN.

Với lợi thế sẵn có từ 2 cửa khẩu quốc tế, 1 cửa khẩu chính và 9 cửa khẩu phụ cùng với hệ thống giao thông có tính kết nối cao đang được hoàn thiện, thành phố Lạng Sơn có tiềm năng trở thành thành phố cửa khẩu với thế mạnh phát triển kinh tế thương mại, dịch vụ logistic, trao đổi hàng hóa.

Trong giai đoạn 2021-2025, Lạng Sơn ưu tiên bố trí khoảng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo hướng trọng điểm, ưu tiên các công trình, dự án có sức lan tỏa, góp phần nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế cửa khẩu. Đồng thời tỉnh cũng thu hút khoảng 14.000 tỷ đồng đầu tư ngoài ngân sách cho các dự án trong khu kinh tế cửa khẩu và các khu cửa khẩu khác.

Bên cạnh đó Lạng Sơn còn có tiềm năng rất lớn về du lịch nhờ cảnh quan thiên nhiên, văn hóa bản địa đa dạng, con người thân thiện, mến khách. Do đó phát triển du lịch kết hợp thương mại trở thành một định hướng quan trọng được tỉnh đẩy mạnh thông qua hoạt động thu hút đầu tư, đẩy mạnh truyền thông, tổ chức các sự kiện lễ hội, triển lãm, tiếp xúc trực tiếp doanh nghiệp…

Cú hích đánh thức tiềm năng kinh tế và du lịch Lạng Sơn - Ảnh 1.

Lễ hội Kỳ Hoa, sự kiện lễ hội văn hóa quy mô lớn hàng đầu Lạng Sơn thu hút hàng vạn lượt khách du lịch trong năm đầu tiên tổ chức. Ảnh: Hữu Thuận

Cú hích đánh thức tiềm năng kinh tế và du lịch Lạng Sơn - Ảnh 2.

Danh thắng Đồng Lâm, địa điểm du lịch nổi tiếng tại Lạng Sơn. Ảnh: Minh Đức

Với tất cả những lợi thế đó, thời gian qua Lạng Sơn đã có bước chuyển mình mạnh mẽ về cả kinh tế và du lịch. Đặc biệt thành phố Lạng Sơn đang dần trở thành đô thị hạt nhân, tính chất là trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp của vùng trung du miền núi phía Bắc, là đầu mối giao thương liên vùng, quốc tế và giao thông quan trọng của hành lang kinh tế Lạng Sơn – Hải Phòng – Quảng Ninh và vành đai kinh tế vịnh Bắc Bộ.

Lạng Sơn chuyển mình cùng đô thị phức hợp Mailand Hoàng Đồng

Sự bùng nổ phát triển về kinh tế, thương mại sẽ kéo theo sự tăng trưởng về đô thị và bùng nổ nhu cầu về bất động sản. Một thành phố thương mại cửa khẩu phát triển như Lạng Sơn sẽ đòi hỏi có những khu đô thị xứng tầm với những cơ sở hạ tầng hiện đại và tiện ích đẳng cấp cho tầng lớp thị dân thành đạt. Nơi những cư dân có thể tận hưởng một cuộc sống đầy đủ tiện nghi với những thương hiệu uy tín chất lượng về văn hóa, giáo dục, y tế. Ngoài ra cũng đồng thời là trung tâm kinh doanh nơi các thương nhân quốc tế của hai nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội phát triển.

Để đáp ứng cho nhu cầu đó, dự án Mailand Hoàng Đồng đã được công ty Phú Long với mục tiêu trở thành một đô thị cửa khẩu phồn vinh và rực rỡ kỳ hoa, là biểu tượng cho sự phát triển kinh tế xứ Lạng. Với quy mô tầm cỡ, Mailand Hoàng Đồng là một đô thị phức hợp tiên phong ở Lạng Sơn quy tụ đầy đủ các tổ hợp thương mại, giải trí, du lịch như các trung tâm giao thương, mua sắm phi thuế quan, các tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp...

Ngoài ra để thu hút du khách du lịch trong và ngoài nước dự án cũng phát triển các tiện ích đẳng cấp như sân golf 18 lỗ và casino tiêu chuẩn quốc tế, cáp treo, trạm dừng chân độc đáo và hàng nghìn tiện ích khác.

Không chỉ sở hữu những tiện ích đặc quyền tại một đô thị tầm cỡ tại Lạng Sơn, Mailand Hoàng Đồng sở hữu một vị trí đắt giá khi cách cửa khẩu Hữu Nghị chỉ 8km - Cửa khẩu quốc tế đường bộ duy nhất của Lạng Sơn, cách trung tâm thành phố Lạng Sơn 5km và chưa đầy 2 tiếng lái xe từ Hà Nội. Bên cạnh đó, Mailand Hoàng Đồng nằm giữa tuyến đường Xuyên Á và ôm trọn cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng - trục giao thông chính kết nối những nền kinh tế năng động lớn nhất thế giới, huyết mạch của sự phát triển kinh tế, sinh hoạt và kinh doanh toàn cầu.

Với lợi thế về việc quy hoạch hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận tiện, được đầu tư và vận hành bởi các thương hiệu lớn và chuyên nghiệp, Mailand Hoàng Đồng có tiềm năng phát triển to lớn, sẽ trở thành địa điểm thu hút số lượng lớn cư dân thành đạt tại địa phương cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Cú hích đánh thức tiềm năng kinh tế và du lịch Lạng Sơn - Ảnh 3.

Thông tin chi tiết dự án

Hotline 24/7: 1900 1899

Fanpage: facebook.com/Mailandhoangdong

Website: mailandhoangdong.com

https://cafef.vn/cu-hich-danh-thuc-tiem-nang-kinh-te-va-du-lich-lang-son-20220705183532095.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây