Nhà đầu tư bất động sản lâm cảnh “bơ vơ” khi tin lời “cò đất” thời vụ hứa hẹn
Nhiều nhà đầu tư mới tham gia thị trường chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng vì ham lợi nhuận đã tin lời môi giới hứa hẹn. Song, đến khi thị trường hạ...
Ngày 12/1, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã ban hành quyết định số 23/QĐ-UBND về việc phê duyệt giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua phường Mỹ Xuân, phường Hắc Dịch, xã Tóc Tiên và xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ.
Theo đó, 3 loại đất (đất ở, đất nông nghiệp và đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp) với diện tích cần thu hồi là hơn 115 ha để thực hiện dự án.
Cụ thể, đất ở thuộc diện thu hồi để thực hiện dự án trên địa bàn phường Mỹ Xuân và phường Hắc Dịch được xác định nằm trên đường loại 3 và đường loại 4 với 5 vị trí khác nhau.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài hơn 50km.
Giá đất đền bù theo quyết định 23/QĐ-UBND thấp nhất là 1,74 triệu đồng/m2, cao nhất là 13,502 triệu đồng/m2, tùy từng vị trí và từng loại đường.
Diện tích đất ở cần thu hồi thuộc địa bàn xã Tóc Tiên và xã Châu Pha chủ yếu nằm ở khu vực 1 và khu vực 2. Theo đó, giá đền bù được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt từ 1,711 triệu đồng/m2 đến 10,246 triệu đồng/m2, tùy từng khu vực và vị trí đất.
Đất nông nghiệp (đất trồng cây lâu năm, đất trồng cây hàng năm) tại xã Châu Pha và xã Tóc Tiên được phê duyệt giá bồi thường từ 905.000 đồng/m2 đến 3,252 triệu đồng đồng/m2.
Đất nông nghiệp thuộc phường Mỹ Xuân và phường Hắc Dịch có giá đền bù thấp nhất là 945.000 đồng/m2 và cao nhất là 3,989 triệu đồng/m2.
Riêng đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp (đồng thời để áp dụng tính bồi thường cho loại đất phi nông nghiệp sử dụng vào mục đích tôn giáo) nhà nước thu hồi để phục vụ cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chỉ có tại địa bàn xã Châu Pha. Theo đó, giá đền bù được phê duyệt là từ 1,027 triệu đồng/m2 đến 6,148 triệu đồng/m2.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài hơn 50km. Sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng gần 18.000 tỷ đồng. Trong đó, dự án thành phần 1 (từ Km0-Km16) có chiều dài khoảng 16km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Dự án thành phần 2 (từ Km16-Km34+200) có chiều dài khoảng 18km kết nối với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến kết nối sân bay Long Thành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Riêng dự án thành phần 3 (Km34+200-Km53+700) với chiều dài khoảng 19km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng hơn 5.000 tỷ đồng. Trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.300 tỷ đồng. Ngân sách tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải bố trí tối thiểu hơn 666 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cho dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua địa bàn tỉnh.
Bà Rịa - Vũng Tàu ấn định, lấy ngày 30/4/2023 sẽ khởi công dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Dự kiến, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ tiến hành chuẩn bị đầu tư trong năm 2022, giải phóng mặt bằng trong năm 2023, khởi công đầu 2023 và cơ bản hoàn thành trong năm 2025.
Đầu tháng 8/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp thông qua kế hoạch về dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Tại cuộc họp, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu ấn định, lấy ngày 30/4/2023 sẽ khởi công dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Thời gian hoàn thành đưa vào khai thác ngày 30/6/2025 (thời gian thi công 27 tháng), 31/12/2025 hoàn thành quyết toán về khối lượng, hết quý I/2026 hoàn thành quyết toán công trình này.
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đề nghị, các sở, ngành, địa phương tiếp tục thống nhất, quán triệt chung cho cả hệ thống cũng như tuyên truyền cho nhân dân về tầm quan trọng của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhất là đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án sớm được triển khai và đưa vào hoạt động sẽ tháo gỡ được nút thắt về giao thông kết nối vùng và phát triển về kinh tế xã hội cho tỉnh.
Tiền phong
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Nhiều nhà đầu tư mới tham gia thị trường chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng vì ham lợi nhuận đã tin lời môi giới hứa hẹn. Song, đến khi thị trường hạ...
Theo bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, bất động sản (BĐS) thương mại là gã khổng lồ vô hình mà thị trường cần phải tập trung...
Theo báo cáo từ đơn vị nghiên cứu thị trường mới đây, dù đối mặt với nhiều thách thức, song bất động sản công nghiệp vẫn có nhiều triển vọng trong năm...
Theo chuyên gia phong thủy, trong năm Quý Mão 2023, có 4 hướng nhà đón cát tinh gồm: hướng Bắc, hướng Nam, hướng Tây và hướng Tây Nam.
Tỉnh An Giang được bố trí hơn 1.600 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn để đầu tư xây dựng hai tuyến quốc lộ.
Tại dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất 13 hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến lĩnh vực đất đai.
Ngoài Condotel và Officetel, HoREA đề nghị bổ sung loại sản phẩm “công trình xây dựng không phải là nhà ở có công năng phục vụ mục đích lưu trú” vào...
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, phát triển cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy sự phục hồi của...
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về phương án đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình...
Năm qua, nhiều ngân hàng ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, nhân viên trong ngành nhận thưởng Tết cao so với nhiều lĩnh vực. Trong khi đó, chứng...
Những tin cũ hơn
Khi nguồn tiền vào thị trường bất động sản bị hạn chế, nhiều khả năng thị trường bất động sản tiếp tục bị thu hẹp, nguồn cung và tính thanh khoản đều...
Chương trình cải tạo, xây mới chung cư cũ tại TP.HCM thực hiện hơn 6 năm nay nhưng số lượng chung cư được xây mới rất ít. Nguyên nhân chính do không...
Hà Nội thông xe tuyến đường trị giá gần 10.000 tỉ đồng
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, năm 2023 có khá nhiều tuổi tốt xông đất, trong đó có 4 tuổi tốt nhất được lựa chọn để xông đất trong năm Quý...
Ngoài những người không tiếp cận được vốn vay thì không ít trường hợp lại tìm mọi cách cầm cự với lãi vay ngân hàng.
Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội và TP. HCM đều tăng so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng và Bộ Tư pháp, đề xuất xem xét bỏ quy định "bảo lãnh trong...
Đây là trạng thái dễ nhận thấy trên thị trường bất động sản (BĐS) lúc này.
Mô hình boutique hotel tiên phong tại Quảng Bình bổ sung vào bộ sưu tập hàng trăm tiện ích xứng tầm của khu đô thị du lịch quốc tế Regal Legend, ngay...
Mặc dù các khu đất không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng Lê Thị Thanh – Tổng giám đốc Công ty SP Land tự ý vẽ nhiều dự án để phân lô, bán...