Kênh thông tin mua bán nhà đất uy tín - Bất động sản 123

https://www.batdongsan123.vn


Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá

Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá
Nhiều môi giới thừa nhận, do thị trường liền kề, biệt thự Hà Nội “sốt” chung nên biệt thự, nhà phố bỏ hoang cũng bị đẩy giá.

Biệt thự, nhà phố bỏ hoang "ngáo giá"

Báo cáo gần nhất của Savills cho biết, kể từ Quý III/2021, giá bán sơ cấp của phân khúc biệt thự, liền kề và nhà phố Hà Nội liên tục ghi nhận mức giá cao nhất từ trước tới nay. Quý IV/2021 ghi nhận giá bán trung bình cao nhất ở mức 381 triệu đồng/m2 đất tại quận Tây Hồ. Tuy nhiên, mức giá này đã bị vượt qua trong Quý I/2022 với mức 417 triệu đồng/m2 đất đến từ sản phẩm nhà phố tại quận Hoàng Mai.

Khảo sát thực tế, Tiền Phong nhận thấy, không chỉ các biệt thự, nhà phố, liền kề đã hoàn thiện và có tỉ lệ lấp đầy lớn tăng giá , mà loạt biệt thự, liền kề và nhà phố bỏ hoang cũng đang có mức giá "gây choáng".

Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 1.

Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 2.

Tại Khu đô thị sinh thái Xuân Phương (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) do công ty Tasco làm chủ đầu tư, biệt thự xây thô, bỏ hoang nhiều năm và đã xuống cấp vẫn được môi giới rao bán ở mức 100 – 150 triệu đồng/m2.


Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 3.

Môi giới của dự án cho biết, với những biệt thự ở góc của lô, có 3 mặt tiền tại Khu đô thị sinh thái Xuân Phương mà đã hoàn thiện, khách chỉ việc đến ở thì có giá gần 200 triệu đồng/m2. Còn muốn thuê, khách hàng cần trả theo năm, với mức 18 triệu – 25 triệu đồng/tháng với những căn biệt thự, nhà phố, liền kề xây thô.


Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 4.

Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 5.

Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 6.

Áp sát với khu biệt thự, liền kề của Tasco là Khu nhà ở cho cán bộ Văn phòng Quốc hội Xuân Phương (Khu đô thị mới Xuân Phương) đã bỏ hoang đến mức cây cỏ mọc thành "rừng", bịt kín lối vào các căn nhà xây thô. Tuy nhiên, các bất động sản này vẫn được môi giới rao bán ở mức 115 – 160 triệu đồng/m2, tùy vị trí.


Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 7.

Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 8.

Cũng tại quận Nam Từ Liêm, các căn biệt thự, nhà phố, shophouse xây thô, đã bỏ hoang lâu năm thuộc dự án Tổ hợp nhà ở kết hợp thương mại, dịch vụ Tây Hà Nội (đường Sa Đôi, phường Đại Mỗ) vẫn được rao bán ở mức 130 – 160 triệu đồng/m2.


Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 9.

Chia sẻ với Tiền Phong, một số cư dân bày tỏ sự bất ngờ về mức giá trên, thậm chí, một người cho biết: "Cách đây 5 – 6 năm, chúng tôi mua giá thấp hơn nhiều, lúc đó phía bán nói đường ở đây sắp mở rộng nhưng đến giờ đã mở đâu. Đường đi ở đây nhỏ, mặt bằng chung vẫn là đất quê, nên mức 160 triệu đồng/m2 thì ‘ngáo giá’ quá".


Tại Hà Đông, trưởng phòng giao dịch của một văn phòng bất động sản đóng trên địa bàn cho biết, tại Khu đô thị Dương Nội, từ năm 2018 tới nay trung bình mỗi năm giá nhà đất tăng đều từ 20 - 30%.

Ở Khu đô thị Vân Canh (huyện Hoài Đức), hàng loạt các căn biệt thự, nhà liền kề bỏ hoang la liệt, không người ở, nhưng mức giá tại khu đô thị này vẫn tăng gấp 2 lần trong 2 năm dịch bệnh.

Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 10.

Theo đó, những căn nằm ở mặt đường 17,5m có mức giá dao động từ 75 - 120 triệu đồng/m2. Còn các căn biệt thự, liền kề nằm ở mặt đường 30m có mức giá từ 115 - 160 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, các biệt thự liền kề tại Khu đô thị này còn được rao bán ở mức 180 – 210 triệu đồng/m2, tùy vị trí, hiện trạng.

Nhà đầu tư run tay, không dám "đu đỉnh"

Lý giải việc tăng giá liền kề, biệt thự Hà Nội , lãnh đạo Savills cho rằng, phân khúc này có thể sẽ được quan tâm nhiều trong năm nay, thậm chí có nơi tăng giá gấp đôi sau 2 năm. Tuy nhiên, cần phải có những đánh giá thực tế nó là sản phẩm gì bởi nếu dự án tăng mạnh quá thanh khoản sẽ giảm.

Nhiều môi giới thừa nhận, thực tế dù nguồn cung nhiều nhưng thị trường liền kề, biệt thự "sốt" chung nên kể cả biệt thự, nhà phố bỏ hoang tại Hà Nội cũng bị đẩy giá. Tuy nhiên, vì giá quá cao, nhiều nhà đầu tư cũng run tay không dám "đu đỉnh" ở thời điểm hiện tại.

"Tôi phát hoảng khi được biết giá liền kề, biệt thự thời điểm hiện tại. Nhiều căn từ cuối năm ngoái tới nay đã tăng đến vài tỷ đồng. Kế hoạch của tôi đang phải tạm gác lại vì giá biệt thự, liền kề liên tục tăng với tốc độ chóng mặt và biên độ tăng rất lớn", chị H, một nhà đầu tư tại Hà Nội chia sẻ.

Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 11.

Nhà liền kề, biệt thự bỏ hoang Hà Nội đang bị đẩy giá - Ảnh 12.

Vì giá biệt thự, liền kề, shophouse tại Hà Nội bị đẩy lên quá cao nên nhiều nhà đầu tư run tay không dám "đu đỉnh" ở thời điểm hiện tại.


Trước thực trạng này, các chuyên gia cảnh báo, thời gian qua thị trường biệt thự, liền kề đang có hiện tượng bị đẩy giá, do cầu lớn, hàng khan . Việc này đã tạo cơ hội cho một bộ phận đầu cơ tham gia phát triển thị trường vì vậy nhà đầu tư cần tỉnh táo trước cơn "ngáo giá" của thị trường.

Đồng thời, với áp lực tăng giá cùng tỷ lệ lạm phát tăng cao trong khi tín dụng bị thắt chặt có thể sẽ khiến hoạt động thị trường bất động sản chậm lại trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư đặc biệt cần lưu ý với những mức giá "ảo" , do được đẩy lên.

Theo Lộc Liên

Tiền phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây