Biệt phủ đẹp nhất Cà Mau xây không phép: Sẽ xử lý trách nhiệm cán bộ địa phương
Lãnh đạo TP Cà Mau cho hay biệt phủ đẹp nhất Cà Mau là công trình lớn, cần có thời gian xin phương án cưỡng chế cũng như xử lý trách nhiệm cán bộ liên...
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri Đồng Nai về kiến nghị đẩy nhanh tiến độ mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành . Bộ này cho biết, tuyến cao tốc này hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2016, với quy mô 4 làn xe (mỗi chiều xe chạy có 2 làn), do Tổng Công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư và quản lý khai thác.
Từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện sử dụng tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây tăng trung bình hơn 10% mỗi năm. Trong đó, đoạn TPHCM - Long Thành (dài khoảng 26km) lượng phương tiện đã vượt năng lực thiết kế.
“Việc đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành rất cần thiết và cấp bách, đặc biệt là khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đưa vào khai thác cuối năm 2025”, Bộ GTVT nhận định.
Đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành được dự kiến mở rộng từ 4 lên 10 làn xe.
Trên cơ sở đề xuất của VEC, ý kiến của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại VEC), Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng giao bộ quyết định phương án nghiên cứu mở rộng dự án. Sau đó, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị VEC chủ động nghiên cứu, thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư dự án, trình Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và các cấp có thẩm quyền theo quy định.
“Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với VEC, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước trong quá trình chuẩn bị đầu tư, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, để sớm thực hiện mở rộng dự án”, Bộ GTVT khẳng định.
Theo đề xuất sơ bộ của VEC, để mở rộng đoạn cao tốc TPHCM – Long Thành cần nguồn vốn gần 14.800 tỷ đồng, do doanh nghiệp tự bố trí. Trong đó, chi xây dựng ước gần 10.800 tỷ đồng; giải phóng mặt bằng gần 800 tỷ đồng; chi quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác hơn 1.000 tỷ đồng; chi dự phòng hơn 2.100 tỷ đồng.
VEC dự kiến đầu tư mở rộng đoạn cao tốc từ nút giao Vành đai 2 đến Vành đai 3 TPHCM từ 4 lên 8 làn xe; đoạn từ nút giao Vành đai 3 TPHCM đến nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mở rộng từ 4 lên 10 làn xe. Dự kiến đầu năm 2026 hoàn thành.
Riêng đầu tư mở rộng nút giao An Phú (giao cao tốc với đường Mai Chí Thọ) và đoạn nối đến Vành đai 2 (dài 4km) do UBND TPHCM đầu tư, quản lý khai thác. Cuối tháng 12/2022, UBND TPHCM đã khởi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú, với tổng mức đầu tư khoảng 3.400 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến có quy mô 10 làn xe.
Tiền phong
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Lãnh đạo TP Cà Mau cho hay biệt phủ đẹp nhất Cà Mau là công trình lớn, cần có thời gian xin phương án cưỡng chế cũng như xử lý trách nhiệm cán bộ liên...
Trong tháng 3 Hà Nội sẽ đấu đấu giá hàng trăm lô đất thuộc các huyện vùng ven.
Chỉ còn 2 tháng nữa cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết phải đưa vào vận hành khai thác theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Tuy nhiên, hiện...
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến 20/2/2023 tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư...
Sự khắc nghiệt của thị trường bất động sản đã phản ánh tiêu cực đến kết quả kinh doanh 2022 của hầu hết các doanh nghiệp trong ngành. Tuy vậy, việc...
Khởi động lại sau 8 năm “đắp chiếu”, dự án Khu nhà ở chức năng Xuân Thành Land - Nguyễn Huy Tự nằm tại vị trí đắc địa 4 mặt tiền tại TP Hà Tĩnh với...
Việc xây dựng, cải tạo chung cư cũ là vấn đề được đặt ra đối với Hà Nội từ cách đây hơn 30 năm, nhưng đến nay mới thực hiện được khoảng 1,2%, do đó...
Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến khởi công trước 30/6, nhưng tới nay phần giải phóng mặt bằng chậm tiến độ, nguy cơ không kịp...
Nhiều người trẻ hiện đại vẫn đang loay hoay ổn định tổ ấm của riêng mình.
Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Ecolives là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện Dự án khu đô thị mới nam sông Đa Nhim, tại...
Những tin cũ hơn
Ngoài vị trí, pháp lý dự án bất động sản, người mua nhà quan tâm nhất vẫn là giá thành. Đơn cử như ở Hà Nội, mức giá trung bình của phân khúc căn hộ...
Một số chuyên gia đề xuất, bên cạnh gói hỗ trợ lãi suất ưu đãi cho người vay mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở cho người thu nhập thấp, cần mở...
Cả 2 lần tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất thuê và tài sản công gắn liền với đất để thực hiện Dự án khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát...
Từ năm 2019, cơn “sốt đất” lan khắp tỉnh Quảng Trị, tới giữa năm 2022 mới lắng xuống. Qua 3 năm khuấy động thị trường bất động sản (BĐS) nơi đây, nhìn...
Một trong những nội dung quan trọng trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là bỏ quy định khung giá đất, thay vào đó là định giá đất phù hợp với giá trị...
Ngày 27/02/2023, Tập đoàn Khải Hoàn Land đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phát triển hệ sinh thái bất động sản của Tập đoàn Quốc tế Năm Sao...
Mới đây thông tin về dự án Casamony Yên Bái được chủ đầu tư Khát Vọng Việt chuẩn bị mở bán đã nhận được sự chú ý của nhiều khách...
Hinode City (201 Minh Khai) là dự án căn hộ chung cư cao cấp nằm tại vị trí huyết mạch giao thông quận Hai Bà Trưng. Với nhiều tiện ích nổi bật, thiết...
Theo VARS, việc rà soát và tháo gỡ pháp lý nhất là cho bất động sản sẽ là chìa khóa cho sự khôi phục của thị trường trái phiếu doanh nghiệp, tín dụng...
Các đợt sóng đất nền có thể xuất hiện muộn hơn các năm trước khi những tín hiệu về room tín dụng, lãi suất chưa có dấu hiệu phục hồi.