Lực hấp dẫn của đất nền Quảng Nam

Thứ bảy - 02/07/2022 23:03

Kênh đầu tư “vua”

Sau đại dịch, thị trường bất động sản đã có những tín hiệu lạc quan trở lại. Theo Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, quý 1/2022, nền kinh tế đạt mức tăng trưởng GDP tốt hơn cùng kỳ năm 2020, năm 2021. Trong đó, nguồn vốn FDI đổ vào lĩnh vực BĐS tăng 213% và số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng tăng 47% so với cùng kỳ năm 2021.

Lực hấp dẫn của đất nền Quảng Nam - Ảnh 1.

Sau dịch COVID-19, thị trường bất động sản Quảng Nam đang phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trở lại.

Ông Phạm Quốc Vỹ, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh Khang cho rằng, khi giải ngân đầu tư công và các gói phục hồi kinh tế tổng thể với quy mô 350.000 tỷ đồng được bơm vào thị trường, sẽ góp phần tăng tiêu dùng, cải thiện sức mua và thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà đất để ở lẫn đầu tư. Chính vì vậy, nhìn về tổng thể, thị trường bất động sản vẫn hội tụ nhiều cơ hội bùng nổ trong năm 2022.

Trong đó, đất nền vẫn được đánh giá là kênh đầu tư “vua” nhờ vào đặc trưng tồn tại vĩnh viễn, không thể sinh ra thêm và tính thanh khoản tốt, khả năng sinh lời cao. Do đó, giá trị của đất nền luôn được đảm bảo hơn so với các loại hình khác, đặc biệt là chung cư.

Lực hấp dẫn của đất nền Quảng Nam - Ảnh 2.

Hiện bất động sản ở huyện Thăng Bình có mức giá còn thấp so với tiềm năng vốn có.

Để giải tỏa “cơn khát” sau 2 năm phải “thu mình” vì COVID-19, hiện nhiều người mua đang ráo riết tìm kiếm các sản phẩm bất động sản để xuống tiền. Và, Quảng Nam được nhắc đến là một trong những nơi đáng đầu tư của khu vực miền Trung thời điểm này, bởi còn nhiều dư địa phát triển và giá đất hợp lý, tiềm năng sinh lời cao,...

Theo bà Nguyễn Thị Kim Cúc, Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Đầu tư DTC Việt Nam, Quảng Nam đã xác định mục tiêu xây dựng phát triển vùng Đông thành khu vực quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, nơi sẽ đầu tư các nhóm dự án động lực tương lai.

Giai đoạn 2020 - 2025, Quảng Nam kỳ vọng xác lập vùng đông thành khu vực quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, với kết cấu hạ tầng đồng bộ, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, khoa học và công nghệ. Đây là vùng động lực của tỉnh, làm đầu tàu kéo các vùng khác phát triển.

Lực hấp dẫn của đất nền Quảng Nam - Ảnh 3.

Đất nền QL1A và chợ Ngọc Phô (xã Bình Tú, Thăng Bình), “món hời” cho nhà đầu tư thông minh.

Quảng Nam định hướng đầu tư phát triển vùng ven biển trở thành chuỗi đô thị; trung tâm dịch vụ, du lịch; công nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử; phục hồi hệ sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu. Phấn đấu đưa kinh tế biển và vùng ven biển phát triển mạnh, giữ vai trò chủ lực trong nền kinh tế gắn với củng cố quốc phòng, an ninh.

Theo quy hoạch, vùng đông có 3 cụm động lực phát triển chính, gồm Điện Bàn - Hội An; Nam Hội An (Duy Xuyên - Quế Sơn - Thăng Bình) và Chu Lai (Phú Ninh - Tam Kỳ - Núi Thành).

“Qua khảo sát thực tế, các phân khúc đầu tư của thị trường bất động sản Quảng Nam cũng khá đa dạng gồm: đất nền, bất động sản khu đô thị, shophouse, biệt thự,... Trong đó, sau giai đoạn phát triển, tăng giá thì đất nền tại khu vực Hội An, Điện Bàn và Nam Đà Nẵng đã “neo” giữ giá ở mức cao, do đó các nhà đầu tư đang có xu hướng tìm đến các khu vực còn nhiều tiềm năng nhưng mức giá còn thấp như Thăng Bình, Duy Xuyên, Đại Lộc…” – bà Nguyễn Thị Kim Cúc nói.

Lợi nhuận kép của đất nền kề chợ, quốc lộ

Bà Lê Thị Oanh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phát triển Navi nhận định, với phân khúc đầu tư đất nền, nhà đầu tư có thể tìm kiếm các cơ hội tại các vùng ven, nằm giữa TP.Hội An và TP.Tam Kỳ, 2 thành phố đầu tàu của Quảng Nam. Các khu vực này hiện tại mức giá chưa quá cao và trong tương lai gần sẽ được hưởng lợi nhiều từ định hướng quy hoạch của tỉnh.

Trong đó, những năm gần đây, Thăng Bình được ghi nhận là một trong số địa bàn có tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh nhất, hứa hẹn sẽ mang lại khả năng sinh lời cao trong khi chi phí đầu tư giai đoạn đầu còn ở mức vừa phải.

Theo quy hoạch vùng của tỉnh Quảng Nam, H.Thăng Bình được xác định thuộc cụm động lực số 2 hành lang kinh tế Trung Quảng Nam (cùng huyện Quế Sơn, Duy Xuyên). Vị trí của Thăng Bình có tầm ảnh hưởng quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Nam. Thực tế cũng cho thấy, những thị trường sắp được nâng cấp đô thị, hạ tầng ngày càng đồng bộ, luôn được đánh giá cao và thu hút nhà đầu tư.

Anh Nguyễn Trần Minh (ngụ Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng), một nhà đầu tư bất động sản, cho biết nguyên tắc vàng và tiên quyết trong việc lựa chọn dự án bất động sản chính là vị trí. Anh thường quan tâm đến các lô đất nằm trong khu dân cư sầm uất, giao thông kết nối thuận lợi hoặc các khu vực phát triển kinh tế năng động như chợ, khu thương mại, mặt tiền đường lớn... Bởi, so với những dự án chỉ để ở, các bất động sản có vị trí đắc địa đều hiện hữu khả năng khai thác kinh doanh nên tốc độ tăng giá nhanh hơn, tính thanh khoản cũng cao hơn, nhà đầu tư có thể dễ dàng mua đi bán lại và thuận tiện thực hiện giao dịch khi cần thiết.

“Thực tế cho thấy, những bất động sản gần chợ, trung tâm thương mại hoặc đường lớn đều “cháy hàng”, bởi tiềm năng sinh lời cao hơn so với các loại hình khác. Ngoài ra, sở hữu các bất động sản tại vị trí đắc địa này, người mua có thể làm kios kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê, ‘ngồi không’ cũng thu về hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu mỗi năm”, anh Nguyễn Trần Minh chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại thị trường bất động sản Thăng Bình đang nổi lên 2 “miếng bánh ngon” đáp ứng được các tiêu chí “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” trên của giới đầu tư sành sõi.

Cụ thể, các lô đất nằm ở chợ Ngọc Phô (xã Bình Tú, huyện Thăng Bình). Đây là khu chợ trung tâm của xã Bình Tú nên rất sầm uất, cách trục quốc lộ 1A chỉ 30m. Với vị trí tọa lạc trên trục đường huyết mạch (quy hoạch 33m) kết nối QL1A đến sông Trường Giang, biển Bình Tịnh và tuyến đường vành đai biển nối liền khu vực Đà Nẵng - Hội An - Thăng Bình - Chu Lai. Đồng thời là trung điểm kết nối Đà Nẵng - Hội An - Điện Bàn - Tam Kỳ.

Ngoài ra, các lô đất mặt tiền QL1A đoạn qua xã Bình Tú cũng có vị trí đắc địa không kém. Các lô đất đang được xem là gà đẻ trứng vàng của thị trường đất nền Thăng Bình này đều có điểm chung là được đầu tư bài bản, giá tốt, quy hoạch đồng bộ với cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện 100% và có pháp lý minh bạch, rõ ràng.

Khu vực này cũng đã hình thành những cụm dân cư đông đúc, có đầy đủ hạ tầng giao thông, đi kèm các tiện ích hiện hữu trong vòng bán kính 5km như chợ, trung tâm mua sắm, giải trí, bệnh viện, trường học, bến xe, công viên cây xanh, các cơ quan hành chính...

Với chính sách sổ đỏ trao tay, khách hàng có thể xây nhà ngay để an cư lạc nghiệp. Đặc biệt, không phải ngẫu nhiên mà bất động sản gần chợ, các tuyến đường giao thông lớn lại được săn đón ngày càng ráo riết. Những nơi buôn bán sầm uất như chợ hoặc đất mặt tiền đường nhựa lớn luôn mang lại một nguồn lực lớn về kinh tế, tập trung đông người và gia tăng nhu cầu dịch vụ, trao đổi hàng hóa…

Do đó, nếu sở hữu các lô đất nền tại chợ Ngọc Phô hoặc mặt tiền quốc lộ ở xã Bình Tú, người mua có thể kết hợp vừa ở vừa buôn bán, cho thuê văn phòng, kinh doanh cơ sở lưu trú hay mở quán cà phê, nhà hàng, spa, shop thời trang,… tất cả đều có khả năng sinh lợi nhuận cao.

Có thể thấy, do sự hạn chế về nguồn cung, được quy hoạch bài bản, sẵn sổ đỏ, giao thông thuận tiện, tiềm năng kinh doanh lớn và khả năng gia tăng giá trị cao từng ngày, nên hiện các sản phẩm đất nền mặt tiền chợ và đường quốc lộ đang là hàng hiếm và lượng đặt mua luôn gấp vài lần số lượng chào bán. Vì thế, cơ hội thuộc về những nhà đầu tư thông minh, nhanh nhạy và quyết đoán.

Theo Anh Trung

Diễn đàn doanh nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây