iPad được sản xuất ở Phú Thọ, BĐS Phú Thọ hút nhà đầu tư

Thứ năm - 23/06/2022 03:03

Từ điểm nhấn của thị trường BĐS ven KCN Phú Hà …

Vài năm trở lại đây Việt Nam đã và đang đón làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc. Bên cạnh các doanh nghiệp nội địa của Trung Quốc, nhiều "đại bàng" như Nike, Adidas, Nokia, … cũng dịch chuyển và chọn Việt Nam trở thành "mảnh đất mơ ước".

Chẳng phải nhìn đâu xa, ngay tại Phú Thọ, chỉ tính riêng KCN Phú Hà đã thu hút 25 doanh nghiệp nước ngoài (bao gồm 17 doanh nghiệp Hàn Quốc, 4 doanh nghiệp Nhật Bản, 3 doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) và một doanh nghiệp Đài Loan). Giống như một quy luật bất biến, các khu vực lấy công nghiệp làm mũi nhọn, BĐS cũng sẽ nhận được kết quả tích cực từ hiệu ứng "vết dầu loang". Ở KCN Phú Hà cũng vậy, những làn sóng FDI đổ về đây cũng đang dần hình thành nên cộng đồng cư dân đô thị mới, thu hút đông đảo lao động, chuyên gia nước ngoài đến làm việc và sinh sống.

Vốn dĩ, thị trường BĐS ven KCN Phú Hà đã sôi động, những ngày qua, nhiều thông tin về Apple bắt đầu sản xuất máy tính bảng iPad từ tháng 6/2022 tại KCN Phú Hà, BĐS khu vực này tiếp tục đón nhận sự quan tâm tích cực. Đặc biệt, những sản phẩm có pháp lý hoàn thiện, hạ tầng đồng bộ, … tại một số khu vực như xã Xuân Huy, thị xã Phú Thọ, khu vực gần kênh Diên Hồng, … đang là đích đến của nhiều nhà đầu tư.

… đến những thế mạnh gia tăng kích thích thị trường BĐS vùng ven KCN

iPad được sản xuất ở Phú Thọ, BĐS Phú Thọ hút nhà đầu tư - Ảnh 1.

Những dự án đất nền, pháp lý hoàn thiện, … gần kênh Diên Hồng, … đang là được giới đầu tư quan tâm.

Được biết, Ban Quản lý các khu công nghiệp Phú Thọ đã cấp giấy phép xây dựng cho Công ty TNHH Điện tử BYD (Việt Nam) thực hiện dự án Nhà máy điện tử BYD Việt Nam giai đoạn I, tại khu công nghiệp Phú Hà, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ vào tháng 12/2021 để xây dựng một nhà máy trị giá 6,23 nghìn tỷ đồng (268 triệu USD).

Dự án Nhà máy điện tử BYD Việt Nam giai đoạn I dự kiến xây dựng nhà xưởng 200.000 m2, với công suất sản xuất máy tính bảng 4.325.069 sản phẩm/năm. BYD, hiện chủ yếu lắp ráp iPad ở Trung Quốc, cũng sẽ có thể sản xuất 50 triệu miếng kính quang học mỗi năm. Dự án có vốn đầu tư dự kiến là 6.231 tỷ đồng, tương đương 270 triệu USD. Kế hoạch đi vào sản xuất chính thức vào tháng 6/2022.

iPad được sản xuất ở Phú Thọ, BĐS Phú Thọ hút nhà đầu tư - Ảnh 2.

Chuyển dây chuyền khỏi Trung Quốc, Apple bắt đầu sản xuất máy tính bảng iPad từ tháng 6 tại Khu công nghiệp Phú Hà, Phú Thọ.

Các chuyên gia BĐS cho rằng, dù ở KCN Phú Hà hay Phú Thọ hay bất kỳ thị trường nào lấy công nghiệp làm mũi nhọn phát triển, một trong những đặc điểm chung dễ nhận thấy của những địa điểm này đó là quỹ đất dành cho BĐS công nghiệp còn nhiều, đi kèm với đó là những lợi thế về chi phí cho thuê nằm ở mức tương đối rẻ trong khu vực, nguồn nhân lực dồi dào nhưng không hề thua kém các khu vực khác về tay nghề.

Bên cạnh chi phí hoạt động thấp, chủ đầu tư KCN Phú Hà đã áp dụng nhiều chính sách kích cầu tất cả các công ty nước ngoài để tăng cường thu hút đầu tư sản xuất kinh doanh. Các công ty trong các KCN cũng được hưởng nhiều ưu đãi, như miễn giảm thuế, miễn thị thực, … Đó chính là đòn bẩy khiến BĐS ven KCN Phú Hà sôi động. Đặc biệt, việc Apple bắt đầu sản xuất máy tính bảng iPad từ tháng 6/2022 tại KCN Phú Hà, Phú Thọ được ví như "tấm hộ chiếu" gia tăng sức nóng thị trường BĐS ven KCN này.

Hơn hết, KCN Phú Hà còn là KCN lớn bậc nhất tại Phú Thọ, với quy mô hơn 350 ha; sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai bởi nút giao IC9. KCN Phú Hà còn nằm gần tuyến đường huyết mạch Hồ Chí Minh, giúp rút ngắn thời gian di chuyển và giao thương cho các nhà đầu tư từ KCN đến trung tâm Hà Nội và các KCN lân cận.

https://cafef.vn/ipad-duoc-san-xuat-o-phu-tho-bds-phu-tho-hut-nha-dau-tu-20220623110912247.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây