Bộ Tài nguyên và Môi trường: Phân lô, bán nền tràn lan do địa phương buông lỏng quản lý
Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, nguyên nhân dẫn tới tình trạng lấn chiếm, chuyển đổi đất để phân lô bán nền trái phép là do các cơ quan có thẩm...
Bảo chứng thương hiệu Marriott: sức hút "xuyên biên giới"
Báo quốc tế tuần qua đưa tin, các phiên tư vấn giới thiệu bất động sản Việt Nam tổ chức tại Singapore đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư trong hai ngày 24 và 25/9. Được biết, các phiên tư vấn và mở bán được tổ chức giới hạn số khách tham gia, chỉ dành riêng cho các khách hàng VIP của Druce – đối tác phân phối BĐS toàn cầu của Masterise.
Hai dự án căn hộ hàng hiệu Việt Nam phủ sóng truyền thông Singapore và một vài thị trường trong khu vực.
Các dự án được giới thiệu là Grand Marina, Saigon và khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi – cả hai đều tọa lạc tại vị trí trung tâm hai thành phố lớn nhất Việt Nam, và gắn liền với các thương hiệu của Marriott International - tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.
Bất động sản Việt từ lâu đã xu hướng đầu tư tại Đảo quốc, thu hút dòng vốn FDI lớn từ Singapore. Tuy nhiên, sự kiện do Druce và Masterise tổ chức đánh dấu lần đầu sản phẩm "bất động sản hàng hiệu" của Việt Nam tiếp cận thị trường này.
Theo ông Martin Koh, CEO Druce Singapore, thành công vượt kỳ vọng của sự kiện đã được dự đoán trước. "Chúng tôi tự tin có thể giúp Việt Nam ghi điểm tại thị trường quốc tế, vì hai dự án của Masterise Homes có điểm mạnh mà nhiều sản phẩm khác không có – đó là danh tiếng toàn cầu của các thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott. Đây không phải là ý kiến chủ quan của Druce. Chính phản hồi tích cực từ sự kiện vừa qua đã chứng minh sức hấp dẫn ‘xuyên biên giới’ của các dự án căn hộ hàng hiệu." ông Martin chia sẻ.
Trả lời khảo sát tại sự kiện, các nhà đầu tư Singapore cho biết yếu tố khiến họ cân nhắc đầu tư chính là vị trí đặc địa tại trung tâm thành phố và thương hiệu gắn liền với bất động sản. Theo đại diện Masterise Homes, đây cũng chính là hai điểm mạnh được nhà đầu tư Hong Kong đánh giá cao trong đợt mở bán Grand Marina Saigon năm 2021.
Việt Nam – ngôi sao đang lên của thị trường bất động sản
Theo báo cáo "2022 Global Luxury Market Insights", số lượng người giàu có, sở hữu tổng tài sản trên 5 triệu USD đã tăng 20% năm 2021. Đây cũng là động lực chính giúp thị trường bất động sản hạng sang chứng kiến doanh số tăng 14,5% và giá tăng 20,3%.
Báo Singapore cũng nhấn mạnh Việt Nam không nằm ngoài xu hướng trên khi tầng lớp giàu có ngày càng tăng nhanh. Theo Knight Frank, số người giàu (tài sản trên 1 triệu USD) sẽ tăng 59% và siêu giàu (trên 30 triệu USD) tăng 26% trong 5 năm tới.
Số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% trong 5 năm. Tốc độ này phản ánh sự phát triển đầy năng động của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ đứng sau Bắc Mỹ về mức tăng dân số siêu giàu.
Với tầng lớp giàu có, bất động sản hàng hiệu luôn nằm trong danh mục đầu tư, bởi đây là loại tài sản có triển vọng tăng giá tích cực, đồng thời khẳng định vị thế xã hội và phong cách sống khác biệt.
Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ: "Với việc số lượng người thu nhập cao ngày càng gia tăng tại Việt Nam và khách quốc tế quay trở lại sau đại dịch, phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn, nhất là các dự án với thương hiệu mạnh đảm bảo cho chất lượng sản phẩm. Bất động sản Việt Nam sẽ chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ nhu cầu tại phân khúc cao cấp, vốn đang có mức giá hợp lý hơn so với các thị trường khu vực, cũng như sở hữu tiềm năng tăng giá tích cực".
Việt Nam nổi tiếng với các nhà đầu tư tại Singapore là một thị trường phát triển nhanh, với tiềm năng lớn để đa dạng hóa danh mục tài sản và tăng lợi tức đầu tư.
Năm 2021, Marriott International đã giới thiệu dự án bất động sản hàng hiệu trọng điểm đánh dấu cột mốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam – Grand Marina, Saigon có quy mô gần 4.200 căn hộ hàng hiệu. Đây được coi là khu căn hộ hàng hiệu lớn nhất thế giới (theo Graham Associates), đồng thời xác lập phân khúc bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam, lần đầu tiên giới thiệu khái niệm phong cách sống hàng hiệu đến công chúng.
Trả lời Bloomberg về tiềm năng của Việt Nam, đại diện Marriott chia sẻ: "Với việc mở cửa du lịch trở lại, chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng và rất mong có thể tiếp tục mở rộng danh mục của mình đến nhiều địa điểm tại đất nước đầy sức hút này", Emma Smithson, giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Marriott International chia sẻ.
Trả lời Bloomberg, đại diện Marriott đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh các quốc gia đang dần mở cửa trở lại.
Marriott International đang từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng danh mục gấp 4 lần tại thị trường Việt Nam, dự kiến bổ sung gần 9.000 phòng khách sạn và căn hộ hàng hiệu trong 4 năm tới. Ngay từ bây giờ, giới đầu tư và khách hàng đã có thể cảm nhận được sức nóng của những chuyển dịch mạnh mẽ, cũng như triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực tại thị trường Việt Nam.
Nhịp sống kinh tế
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, nguyên nhân dẫn tới tình trạng lấn chiếm, chuyển đổi đất để phân lô bán nền trái phép là do các cơ quan có thẩm...
Quỹ căn hoàn thiện Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire sở hữu những giá trị độc đáo cùng tiêu chuẩn bàn giao nội thất hiện đại đang thu hút sự quan tâm...
Sáng ngày 07/10/2022 tại dự án Ventoso Tower Bình Dương diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển và phân phối dự án Ventoso Tower giữa Công ty TNHH Đầu tư...
Sở hữu nhà phố Bcons Plaza, khách hàng được tiếp cận nguồn vốn vay từ hai ngân hàng uy tín lên tới 70% giá trị tài sản.
Không phủ nhận những khó khăn mà thị trường địa ốc đang đối mặt ở thời điểm hiện tại, một số chuyên gia cho rằng, kênh đầu tư này sẽ lấy lại vị thế...
Theo chuyên gia, thị trường bất động sản đang chịu tác động lớn từ dòng tiền, khi khó tiếp cận được vốn vay và lãi suất đang có xu hướng tăng lên....
Với bất động sản hạng sang, khi mà những yếu tố thông thường như vị trí, tiện nghi hay dịch vụ đều ở mức vượt chuẩn, thì cảm xúc trở thành giá trị...
Theo các chuyên gia, khi lãi suất tăng, người mua nhà nếu không phải đi vay thì nên mua, còn nếu mua trả góp cần tính toán lãi suất về lâu dài.
CTCP Đầu tư Bất động sản Sơn Kim - công ty con của Sonkim Land đã phát hành 5.000 trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/tp, kỳ hạn 3 năm, đáo hạn vào...
Không gian sống hài hòa với thiên nhiên, tiện ích đẳng cấp và an ninh vượt trội là những sức hút mạnh mẽ tác động đến sự lựa chọn của giới thượng lưu...
Những tin cũ hơn
Liên danh CTCP Phú Tài - CTCP Xây lắp Thương mại Trường Hải - CTCP Đầu tư phát triển Dịch vụ Miền Bắc là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Vân Hà...
Sở hữu hệ cảnh quan mặt nước hoàn mỹ cùng yếu tố quyết định khởi sinh dòng tiền bền vững khi dự án đã đi vào khai thác vận hành, Felicity Phu Quoc...
27 đồ án quy hoạch chi tiết được phê duyệt từ tháng 6/2020 nhưng đến nay là 26 tháng mà chưa thực hiện lựa chọn nhà đầu tư, chưa triển khai thực hiện.
Những màn trình diễn nhạc nước rực rỡ sắc màu, dàn ca sĩ nổi tiếng mang đến chuỗi tiết mục sôi động trong lễ hội nhạc nước The Fountain Festival, cùng...
Đảm bảo tiến độ thi công, T&T Phố Nối đang dần hiện hữu, hướng đến mục tiêu bàn giao cuối năm 2022. Dự án thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng...
Shoptel - loại hình bất động sản thương mại tuy xuất hiện không lâu nhưng lại rất được các nhà đầu tư ưa chuộng, bởi công năng kép kết hợp giữa hình...
Công ty VMI gợi liên tưởng đến mô hình quỹ tín thác đầu tư bất động sản hay còn gọi là REIT (Real Estate Investment Trust) vì dù không phải là REIT...
Các chính sách mới liên quan đến việc đánh thuế bất động sản (BĐS), khung giá đất, pháp lý dự án, hồ sơ chào bán,… dự báo sẽ gây ra những tác động lớn...
Với kế hoạch đầu tư được chuẩn bị kỹ lưỡng và tiềm lực tài chính vững mạnh, Tân Á Đại Thành đã vượt qua nhiều thách thức trong hơn 2 năm đại dịch để...
Xuất hiện trong những bức hình tại cuộc thi ảnh "Sức sống Nam Long" của cư dân lẫn người tham gia, các khu đô thị Nam Long cho thấy một môi trường...