Có hơn 100 triệu đồng quyết mua nhà gần 2 tỷ đồng, chàng trai 26 tuổi chia sẻ "trả lãi ngân hàng có là gánh nặng?"

Thứ năm - 23/06/2022 01:03

Quyết định mua nhà khi trong tay mới có trên 100 triệu đồng

Đặt mục tiêu sẽ có nhà năm 30 tuổi, thế nhưng bằng sự liều lĩnh của mình và nhất là sau khi chia tay người yêu, đầu năm 2022, Trần Văn Quân (sinh năm 1995) đã quyết định mua một căn hộ chung cư để an cư, đạt mục tiêu trước 4 năm.

Có hơn 100 triệu đồng quyết mua nhà gần 2 tỷ đồng, chàng trai 26 tuổi chia sẻ trả lãi ngân hàng có là gánh nặng? - Ảnh 1.

Có hơn 100 triệu đồng mua nhà gần 2 tỷ đồng, chàng trai trẻ 26 tuổi chia sẻ bí quyết mà nhiều người có thể làm được...

Là người con đất Huế, vào Sài Gòn làm việc được 6 năm nay, chia sẻ với PV Infonet, Quân cho biết, mỗi tháng phải chi trả khoảng 7 triệu đồng tiền thuê nhà. Chàng trai trẻ luôn tự hỏi, nếu ở thuê lâu quá mà không mua nhà thì đến 10-20 năm sau sẽ có gì trong tay? Sẽ không có gì cả, còn bây giờ cố gắng hơn sẽ có căn nhà cho riêng bản thân.

Vì thế, Quân đã quyết định mua căn hộ chung cư tại dự án Vinhomes Grand Park khi trong tay mới tiết kiệm được số tiền hơn 100 triệu đồng.

Quân hỏi mượn bố mẹ hơn 400 triệu đồng để có đủ 600 triệu đồng thanh toán 30% giá trị căn hộ. 70% giá trị căn hộ còn lại, Quân vay ngân hàng và trả góp hàng tháng.

Nếu mua nhà ở trung tâm TP Hồ Chí Minh với giá tiền hơn 1,8 tỷ đồng là không có nên buộc chàng trai 9X phải chọn dự án ở xa trung tâm và chấp nhận di chuyển quãng đường dài 18km mỗi ngày từ nhà đến nơi làm việc, mất khoảng 45 phút mỗi lượt.

Căn hộ Quân mua chuyển nhượng có diện tích 47m2, giá 1,840 tỷ đồng.

Ngoài số tiền trả lãi vay ngân hàng, Quân còn quẹt thẻ tín dụng và vay mượn thêm của đồng nghiệp số tiền gần 200 triệu đồng để làm nội thất cho căn hộ.

“Từ ngày mua được nhà, mình tự hào lắm, ngày nào cũng không ngủ được. Quyết định mua nhà của mình cũng để bố mẹ đỡ lo lắng khi mình một thân một mình làm ăn xa ở Sài Gòn, còn bố mẹ ở Huế”, Quân chia sẻ.

Đặt mục tiêu trả nợ 70% vay ngân hàng trong 5 năm

Làm sales chuyên bán các kỳ nghỉ du lịch, Quân cho hay cũng có đôi chút liên quan đến bất động sản nên cũng có chút kiến thức khi tìm hiểu mua nhà. Hơn nữa, việc mua nhà của Quân cũng nhận được sự động viên, tư vấn rất nhiều từ người sếp của mình.

Có hơn 100 triệu đồng quyết mua nhà gần 2 tỷ đồng, chàng trai 26 tuổi chia sẻ trả lãi ngân hàng có là gánh nặng? - Ảnh 2.

Từng góc nhà được Quân tự tay chăm chút, đặt kế hoạch mua nhà năm 30 tuổi nhưng chàng trai này đã đạt mục tiêu trước 4 năm, khi mới 26 tuổi.


Quân tính toán, căn hộ mình mua ở dự án có vị trí nằm ngay gần tuyến Metro, khi metro vào hoạt động từ cuối năm sau, cùng với nhiều tiện ích xung quanh dự án thì sau này giá nhà tăng, Quân có thể bán đi để lấy tiền mua căn hộ diện tích lớn hơn.

Còn chuyện phải trả nợ 70% giá trị căn hộ vay ngân hàng, tức khoảng hơn 1,2 tỷ đồng thì có quá mạo hiểm và khó khăn không? Quân cho hay, bản thân thấy cũng không quá mạo hiểm khi hàng tháng sẽ trả nợ tiền ngân hàng một số tiền không quá chênh lệch nhiều so với số tiền đi thuê nhà hàng tháng.

Theo đó, trong hai năm đầu chưa phải trả gốc, Quân chỉ phải trả lãi mỗi tháng hơn 8 triệu đồng. Từ năm thứ ba trở đi sẽ phải trả cả gốc và lãi thì số tiền phải trả ngân hàng mỗi tháng gần 12 triệu đồng.

“Khi thuê nhà thì mình chưa bận tâm nhiều, nhận lương bao nhiêu là tiêu bấy nhiêu, không có khoản tiết kiệm nào cả. Số tiền hơn 100 triệu đồng có được do thời gian dịch bệnh không tiêu được nên mình tích cóp lại có số tiền đó.

Thế nhưng, từ khi mua nhà, mình hạn chế từ việc ăn uống, chi tiêu để tiết kiệm trả nợ số tiền vay mua nhà, cảm thấy có động lực để bản thân kiếm tiền nhiều hơn, bớt đi những buổi tụ tập bạn bè, bớt mua sắm ăn chơi không cần thiết….

Làm sales, số tiền kiếm được không cố định, ở thời điểm hiện tại mức lương của mình khá ổn, khoảng 40 triệu đồng/tháng nên kế hoạch tự đặt ra cho chính mình là sẽ trả nợ ngân hàng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng trong vòng 5 năm”, Quân chia sẻ.

Có hơn 100 triệu đồng quyết mua nhà gần 2 tỷ đồng, chàng trai 26 tuổi chia sẻ trả lãi ngân hàng có là gánh nặng? - Ảnh 3.
Với số tiền vay ngân hàng 70% giá trị căn hộ, tức hơn 1,2 tỷ đồng, Quân lên kế hoạch sẽ kiếm tiền và trả nợ trong vòng 5 năm.

Đặc thù công việc làm sales đi làm kín ngày, nếu tự làm nội thất sẽ rất cực nên Quân đã thuê một đơn vị thiết kế cho mình. Thế nhưng, do đơn vị này thực hiện quá lâu, không chờ đợi được nên Quân đã bỏ cọc rồi tự làm nội thất theo ý tưởng của mình, tự tay mua sắm từng bộ sofa, chiếc bàn….

Quân cho biết, tính từ lúc mua nhà đến nay gần 4 tháng, ngoài số tiền trả lãi ngân hàng mỗi tháng, Quân cũng đã trả được gần một nửa số tiền vay làm nội thất.

Chia sẻ bí quyết mua được nhà, Quân cho hay, ngoài quyết định liều lĩnh, mọi thứ mình đạt được đều nhờ sự cố gắng và kiên trì, không bỏ cuộc.

Công việc nào cũng có khó khăn, áp lực nhất định nhưng các bạn trẻ đôi khi không chịu đựng áp lực là nghỉ việc, chuyển sang công việc khác. Đôi khi không rèn luyện cho mình thì sẽ không có tính kiên trì. Chính vì thế, Quân muốn chia sẻ với các bạn trẻ dù làm bất cứ việc gì, cũng cần kiên trì, không bỏ cuộc; nhất là việc mua nhà, có an cư mới lạc nghiệp.

Theo Minh Thư

Infonet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây